top of page

CHUYẾN ĐI “ĐỦ”


Bắt đầu IM Venture chỉ đơn giản là chuyến đi du lịch xuyên Việt đầu tiên trong đời trước khi đi làm điên loạn, chỉ đơn giản là gặp vài người bạn mới mà đã từng có lần chột dạ hỏi bạn bè rằng “Liệu tao có nên tham gia chuyến đi với mấy “nhóc” mà tất cả đều nhỏ tuổi hơn tao?” để nghe câu trả lời là “Tại sao không?”, chỉ đơn giản là “tìm duyên” (mục tiêu duy nhất không đạt được sau chuyến đi… rất đau khổ!)…

Mấy “nhóc” nhỏ tuổi ấy mang ta về với sự trẻ trung, sự tăng động, sự hoang dại, cũng chút gì đó sự nhõng nhẽo nhưng chị già này thật sự học được rất rất nhiều từ các bạn.

Chị học được sự làm việc chuyên nghiệp, tính quyết đoán song vẫn vô cùng tình cảm, ngây thơ của Tường Vân. Chị học được sự hết mình, tài năng, cống hiến và cách kết nối của Thục Anh. Chị học được cái “nông nỗi” của Ý Nhi, cái man rợ của em trong mọi việc, cách em tạo cảm hứng cho nhóm “tăng động” “dễ sợ”. Chị học được sự lạc quan, niềm tin yêu trong nụ cười của Phượng An, trong niềm say mê của Huy Lê, trong tính anti-social của Trúc, trong sự chân tình của bé Lộc Hường, trong sự quan tâm của Thắng Thắng và Kiệt Kiệt. Chị học được cách tạo ấn tượng từ sự độc thoại của Nguyên, nụ cười tỏa nắng của Nam Khánh, tính chăm chỉ trao đổi văn hóa của My, tài năng đá banh của Long Sẹo, sự mạnh mẽ của Linh Emi, Ngân Hà và Trang selfie, cách suy tư của Mr. Khang Deep, độ lăn xả của bé Út Vi, sự duyên dáng ngộ nghĩnh của Thủy Tiên. Chị học cả sự tham gia tốc độ nhưng dư âm vẫn không thể quên được của các nhân vật Bùi, Thậu, Lẩu Chiên, Nhân và anh Zen “hình xăm chân chó”. Đặc biệt, chị vốn là người thích quan tâm người khác nhưng vẫn phải nể phục và “tầm sư học đạo” sự chu đáo và tình cảm của anh Lộc già và anh Shi. Thật tình thì mỗi người trong IM Venture rất rất khác nhau, rất rất đặc biệt nhưng không hiểu sao 14 ngày ở cùng nhau, cái sự hòa hợp đến tự nhiên không ngờ.

Ta ở cùng nhau, ngủ cùng nhau từ tàu hỏa đến trên khách sạn…

Ta tắm cùng nhau từ hồ nước heo hút đến bãi tắm heo chen chúc…

Ta đi cùng nhau bằng mọi thể loại phương tiện từ đi bộ, xe đạp, xe xích lô, xe điện, thuyền máy, đò nhỏ, tàu hỏa, taxi đến máy bay…

Ta tâm sự cùng nhau từ café cho đến bãi đất trống dưới trời sao…

Ta ốm cùng nhau trên từng chặng đường…

Nhưng dù ta có sập hầm trong địa đạo, ta té lăn quay trên đường đạp xe, ta có đau bụng trên tàu, ta có sốt nằm liệt giường, ta vẫn cười, thậm chí cười thật tươi vì bên ta luôn có một ai đó bên cạnh. 14 ngày, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để có những người quan tâm đến ta, cùng ta chia sẻ những mối quan tâm, cùng ta tìm ra những đam mê, cùng ta giải đáp những thắc mắc, cùng ta cười, cùng ta khóc thì thật là đáng quý!

14 ngày chẳng đủ để thay đổi một con người nhưng đủ để tạo nên một nguồn cảm hứng nào cho một người già như chị! Chị thấy mình vẫn có cơ hội đi du học để khám phá những chân trời mới như các bạn. Chị thấy mình vẫn trẻ trung để đi khắp mọi nẻo đường, để hiểu nhiều hơn về đất nước mình, không làm được gì quá nhiều nhưng được cùng các bạn múa “Giấc mơ trưa”, cùng các bạn hát “Trống cơm”, cùng các bạn chơi “Rồng rắn lên mây” khiến các khách du lịch nước ngoài phải bật cười thích thú trước văn hóa Việt Nam mình.

Nếu ai đó muốn lớn thêm 1 tí sau chuyến đi… Nếu ai đó muốn được yêu thương từ những người bạn rất mới… Nếu ai đó muốn sống thật là mình trong hành trình dài… Nếu ai đó muốn có thêm những cảm hứng và hiểu biết mới về du học… IM Venture nhà mình có lẽ là một quyết định tuyệt vời (ít nhất là với chị già hay phân vân này ;)

Quyết định chọn IM Venture không bao giờ làm chị hối hận, đơn giản vì đó là chuyến đi “ĐỦ” như chị đã ghi trong clip gala tặng mọi người.

ĐỦ hào hứng…

ĐỦ hoang dại…

ĐỦ man rợ…

ĐỦ yêu thương…

ĐỦ ấm áp…

ĐỦ lưu luyến…

ĐỦ để ở lại… Mãi mãi… và mãi mãi…’

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page